உலகம் முழுக்க சுகாதார பிரச்சனைகள் அதிகரித்து வருவதால், மக்களுக்கு அதற்கான செலவுகளும் அதிகரித்து வருகின்றன. இந்த செலவுகளை குறைக்க உதவும் உடல்நலக் காப்பீட்டுத் திட்டம் எனப்படும் ஹெல்த் இன்சூரன்ஸ் பற்றிய விரிவான தகவலை இங்கே பார்ப்போம்.
இதற்குமுன் அறிமுகமில்லாத விதிமுறைகளை எதிர்கொள்ளும்போது, உடல்நலக் காப்பீட்டுத் திட்டம் உங்களுக்கு ஒரு சிக்கலான பணியாக இருக்கலாம். ஹெல்த் இன்சூரன்ஸை பொறுத்த வரையில், நீங்கள் முதல்முறையாக வாங்குபவராக இருந்தாலும் சரி அல்லது அனுபவமுள்ள பாலிசிதாரராக இருந்தாலும் சரி, இந்த முக்கிய விதிமுறைகளைப் புரிந்துகொள்வது, முக்கிய முடிவுகளை எடுக்க உங்களுக்கு வசதியாக இருக்கும்.
பல சந்தர்ப்பங்களில், காப்பீட்டு நிறுவனங்களும், முகவர்களும் கூட பாலிசி வாங்குபவர்களுக்கு அவர்களின் விற்பனை இலக்கை அடைவதற்காக, சில விதிமுறைகள் மற்றும் நிபந்தனைகளை பாலிசிதாரருக்கு விளக்குவதில்லை என்று கூறப்படுகிறது.
முகவர்கள் மற்றும் நிறுவனங்களை பொறுத்த வரையில், ஹெல்த் இன்சூரன்ஸ் என்பது ஒரு தயாரிப்பு. எனவே, அவர்கள் அதை விற்கிறார்கள். ஆனால் உங்களுக்கு இது ஒரு பாதுகாப்புக் கவசம் போலானது என்பதை வாடிக்கையாளர்கள் புரிந்து கொள்ள வேண்டும். எனவே, எந்தவொரு காப்பீட்டாளரிடமிருந்தும், எந்தவொரு பாலிசியையும் கையொப்பமிடுவதற்கு முன் நீங்கள் அதன் உட்பிரிவுகள் மற்றும் முக்கிய விதிமுறைகளை அறிந்திருக்க வேண்டும்.
சுகாதாரச் செலவுகள் அதிகரித்து வருவதாலும், மருத்துவ அவசர நிலைகள் நெருக்குவதாலும், ஒரு உறுதியான மற்றும் சரியான உடல்நலக் காப்பீட்டுத் திட்டம் என்பது அவசியமானது. இதுவே உங்களுக்கு பாதுகாப்பு கவசமாக இருக்கும். இது சுகாதாரச் செலவுகளை எதிர்கொள்ள உங்களுக்கு பெரிதும் உதவும்.
எனவே, சரியான பாலிசியை தேர்ந்தெடுத்து, உங்கள் நிதி எதிர்காலத்தை பாதுகாக்க நீங்கள் தெரிந்து கொள்ள வேண்டிய அத்தியாவசிய விதிமுறைகளைப் பற்றி இங்கே விரிவாக பார்க்கலாம்.
தெரிந்துகொள்ள வேண்டிய முக்கிய விதிமுறைகள்:
பிரீமியம்: உங்கள் பாலிசியை செயலில் வைத்திருக்க, நீங்கள் செலுத்தும் கட்டணம்.
காப்பீட்டுத் தொகை: பாலிசி ஆண்டில் உங்கள் காப்பீட்டாளர், மருத்துவச் செலவுகளுக்காக உங்களுக்கு செலுத்தும் அதிகபட்சத் தொகை.
விலக்கு: உங்கள் காப்பீடு தொடங்கும் முன் நீங்கள் செலுத்தும் தொகை.
இணை-பணம்: காப்பீட்டிற்கு பிறகும் மருத்துவக் கட்டணத்தில் நீங்கள் செலுத்தும் நிலையான சதவீதம்.
இதையும் படிக்க:
Amazon: இனி வெறும் 15 நிமிடம் தான்… டெலிவரி சேவையில் அமேசான் நிறுவனம் எடுத்த புதிய முடிவு!
காத்திருப்பு காலம்: சில நிபந்தனைகள் அல்லது சிகிச்சைகள் உள்ளடக்கப்படாத ஆரம்ப காலத்தை இவ்வாறு அழைப்பார்கள்.
நெட்வொர்க் மருத்துவமனைகள்: பணமில்லா சிகிச்சைக்காக உங்கள் காப்பீட்டாளருடன் இணைக்கப்பட்ட மருத்துவமனைகள்.
நோ-கிளைம் போனஸ் (NCB): க்ளைம் இல்லாத ஆண்டுகளுக்கான போனஸ். இதை பெரும்பாலும் தள்ளுபடி அல்லது அதிகரித்த காப்பீட்டுத் தொகை என்பார்கள்.
ஏற்கனவே இருக்கும் நிபந்தனைகள்: பாலிசி வாங்குவதற்கு முன்பு இருக்கும் மருத்துவ நிலைமைகள், கவரேஜ் கட்டுப்பாடுகள் போன்றவை இருக்கலாம்.
சேர்த்தல் மற்றும் விலக்குகள்: குறிப்பிட்ட மருத்துவச் செலவுகள் மற்றும் சிகிச்சைகள் உங்கள் பாலிசியில் உள்ளடக்கப்பட்டவையாக இருக்கும் அல்லது இருக்காது.
இதையும் படிக்க:
Travel Loan | டூர் போக பணம் இல்லையா..? இந்த ட்ராவல் லோன் பற்றி உங்களுக்கு தெரியுமா?
ஆட்-ஆன் கவர்கள்/ரைடர்கள்: தீவிர நோய் அல்லது தற்செயலான பாதுகாப்பு போன்ற கூடுதல் கவரேஜிற்காக உங்கள் பாலிசியில் விருப்ப பலன்களைச் சேர்க்கலாம்.
பகல்நேர பராமரிப்பு நடைமுறைகள்: மருத்துவமனையில் அனுமதிக்கப்படாத ஆனால், மருத்துவ கவனிப்பு தேவைப்படும் மருத்துவ நடைமுறைகள்.
ரொக்கமில்லா உரிமை கோரல்: காப்பீட்டாளர் நேரடியாக மருத்துவமனைக்கு பில் செலுத்தும் உரிமை கோருவதற்கான செயல்முறை.
திருப்பிச் செலுத்தும் உரிமை கோரல்: மருத்துவக் கட்டணங்களை முன்பணமாகச் செலுத்தி, காப்பீட்டாளரிடம் இருந்து குறிப்பிட்ட தொகையை திரும்ப வாங்கும் முறை.
ஹெல்த் இன்சூரன்ஸ் திட்டத்தை தேர்ந்தெடுப்பதற்கான உதவிக் குறிப்புகள்:
உங்கள் தேவைகளை மதிப்பிடுங்கள்: சரியான கவரேஜை தீர்மானிக்க உங்கள் வயது, குடும்ப அளவு, மருத்துவ வரலாறு மற்றும் வாழ்க்கை முறை ஆகியவற்றை கருத்தில் கொள்ளுங்கள்.
இதையும் படிக்க:
உங்களுக்கு எமர்ஜென்சி லோன் தேவைப்படுகிறதா…? ஆன்லைனில் விண்ணப்பிப்பது எப்படி…?
காப்பீடு திட்டங்களை ஒப்பிடுங்கள்: பிரீமியம், கவரேஜ், நெட்வொர்க் மருத்துவமனைகள் மற்றும் க்ளைம் செட்டில்மென்ட் செயல்முறை ஆகியவற்றின் அடிப்படையில் வெவ்வேறு திட்டங்களை மதிப்பீடு செய்ய ஆன்லைன் ஒப்பீட்டு கருவிகளைப் பயன்படுத்துங்கள்.
பாலிசி ஆவணத்தை கவனமாகப் படியுங்கள்: விதிமுறைகள், நிபந்தனைகள், விலக்குகள் மற்றும் காத்திருப்பு காலங்களைப் பற்றி முழுவதுமாக தெரிந்து கொள்ளுங்கள்.
பிரபல காப்பீட்டாளரை தேர்வு செய்யவும்: காப்பீட்டாளரின் க்ளெய்ம் செட்டில்மென்ட் விகிதம் மற்றும் வாடிக்கையாளரின் மதிப்பீடுகளை ஆராயுங்கள்.
ஆட்-ஆன் கவர்களைக் கவனியுங்கள்: ஆபத்தான நோய்கள், விபத்து காயங்கள் அல்லது மகப்பேறுச் செலவுகளுக்கு கூடுதல் கவரேஜை தேர்வு செய்யவும்.
உங்கள் பாலிசியை தவறாமல் மதிப்பாய்வு செய்யவும்: உங்கள் தேவைகள் மற்றும் சூழ்நிலைகள் மாறும்போது உங்கள் பாலிசியையும் புதுப்பிக்கவும்.
இந்த விதிமுறைகளை புரிந்து கொள்வதன் மூலம், உங்கள் தேவைகளுக்கு ஏற்றவாறும், உங்களுக்கும் உங்கள் அன்புக்குரியவர்களுக்கும் போதுமான பாதுகாப்பை வழங்கும் காப்பீட்டுத் திட்டத்தை நீங்கள் நம்பிக்கையுடன் தேர்ந்தெடுக்கலாம்.
.